Chuyển đến nội dung chính

CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI VẼ KIẾN TRÚC-MỸ THUẬT 2019-2020



Trung tâm dạy vẽ luyện thi Kiến Trúc Mỹ Thuật JOLLA là Hệ Thống Trung tâm luyện thi môn vẽ vào các trường Đại Học Kiến Trúc, Mỹ Thuật Uy Tín, Chất Lượng tại TP HCM. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc dạy học môn năng khiếu. Giáo Trình luyện thi môn vẽ từ cơ bản đến chuyên sâu do các giảng viên hàng đầu tại các trường lớn thiết kế.
Đến với Hệ Thống Lớp luyện thi vẽ MỸ THUẬT; KIẾN TRÚC có nhiều cơ sở nhất TP HCM các Thí Sinh sẽ yên tâm về chất lượng dạy học; đảm bảo được giờ học; Giáo trình học luôn luôn cập nhật và phù hợp với từng năm.

Jolla Dạy Luyện Thi Vẽ Khối V,H với 4 Tiêu Chí Hàng Đầu

  • Phát triển tư duy kèm theo kỹ năng vẽ. Làm tiền đề cho việc học vẽ sau này.
  • Năng khiếu không quan trong. Giáo trình học từ cơ bản nhất phù hợp với mọi trình độ.
  • Thời gian học rút ngắn tối đa nhưng vẫn giữ được kiến thức.
  • Khai giảng liên tục. Nhập học bất cứ lúc nào.
Quý Phụ Huynh và Thí Sinh có thể yên tâm khi học vẽ luyện thi Khối V,H tại Hệ Thống Trung tâm dạy vẽ luyện thi Kiến Trúc Mỹ Thuật của chúng tôi.

Chương Trình Luyện Thi Vẽ Kiến Trúc, Mỹ Thuật 2019 – 2020 tại JOLLA

CHƯƠNG TRÌNH HỌC DO NHÓM GIẢNG VIÊN BIÊN SOẠN THEO SÁT NỘI DUNG ĐỀ THI CỦA ĐH KIẾN TRÚC, MỸ THUẬT TP.HCM VÀ CÁC TRƯỜNG CÓ TỔ CHỨC THI.
CÁC MÔN HỌC CHÍNH Ở LỚP VẼ LUYỆN THI JOLLA
  1. Môn Vẽ Đầu Tượng thi Kiến Truc khối V,V1 (Hay còn gọi là Vẽ Mỹ Thuật)
  2. Môn Vẽ Tĩnh Vật thi Khối V Trường Tôn Đức Thắng.
  3. Môn Vẽ Trang Trí Màu Cơ Bản và Nâng Cao thi Khối H,H1 trường ĐH Kiến Trúc TP HCM
  4. Môn Vẽ Hình Họa Mỹ Thuật – Vẽ Chân Dung thi Khối H,H1 trường ĐH Mỹ Thuật TP HCM
  5. Môn Vẽ Hình Họa Toàn Thân thi Khối H,H1 trường ĐH Mỹ Thuật TP HCM
  6. Môn Vẽ Trang Trí Màu thi TKĐH trường ĐH Mỹ Thuật TP HCM
  7. Môn Vẽ Bố Cục Màu thi Khối H trường ĐH Mỹ Thuật TP HCM
Dưới đây là chi tiết chương trình học của từng môn học. Chúng tôi phân chia theo khối ngành và trường thi khác nhau.

LUYỆN THI KHỐI V,V1

  • Môn thi năng khiếu vào khối V,V1 bao gồm Toán – Vật Lý – Vẽ Mỹ Thuật hoặc chọn Toán – Văn – Vẽ Mỹ Thuật.
  • Ngành học có thể đăng ký vào bao gồm: NGÀNH KIẾN TRÚC CÔNG TRÌNH; QUY HOẠCH VÙNG VÀ ĐÔ THỊ; THIẾT KẾ CẢNH QUAN; THIẾT KẾ NỘI THẤT; MỸ THUẬT ĐÔ THỊ
  • Trường có thể đăng ký nguyện vọng: Trường Đại Học Kiến Trúc TP.HCM; Trường Đại Học Bách Khoa; Trường Tôn Đức Thắng; Trường Văn Lang và nhiều trường khác có tổ hợp môn thi phù hợp.


CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI KHỐI V,V1 CÓ 2 PHẦN – MÔN HỌC VẼ ĐẦU TƯỢNG (VẼ MỸ THUẬT)

Vẽ hình khối cơ bản và phần vẽ đầu tượngThường người mới học cần phải trải qua quá trình làm quen với bút chì, cục gôm, que đo dây dọi,…Làm quen với các phương pháp quan sát, tư duy hình khối, tư duy lắp ghép hệ thống. Vì thế Jolla tập trung nhiều vào phần Cơ Bản vì chỉ có nó mới có thể làm cho người học vẽ tiến sâu và xa trong con đường mỹ thuật của mình.
Cải biên và tổng hợp cách dạy của nhiều nguồn tư liệu trong nước và trên thế giới. Cho ra được những bài tập hết sức cần thiết và từ từ giúp cho người học làm quen với các khái niệm chuyên sâu.
Chương trình học biên soạn dựa trên người học có ít năng khiếu về mỹ thuật nên ai cũng có thể đăng ký khóa học vẽ luyện thi Kiến Trúc – Mỹ Thuật tại JOLLA.

Kiến thức đạt được khi hoàn thành phần Vẽ Hình Khối Cơ Bản tại Trung tâm dạy vẽ luyện thi Kiến Trúc Mỹ Thuật – Jolla

  • Học viên biết các bước từ quan sát đến quy trình thực hiện một bài vẽ hoàn chỉnh và quan trọng là khả năng tự điều chỉnh nâng lên. Giúp cho người học có thể tự cảm nhận được đúng sai và chỉnh sửa.
  • Kỹ năng dùng que đo chính xác; rèn luyện được kỹ năng so sánh tĩ lệ và hướng hình bằng cảm nhận và bằng que đo.
  • Kỹ năng diễn họa vật thể theo không gian xa gần, tạo được chiều sâu của trường ảnh trên bài vẽ. Thuần thục nguyên lý ánh sáng trong không gian.
  • Kỹ năng đánh bóng và dựng hình theo phối cảnh đường nét và phối cảnh đậm nhạt.
Dưới đây là video clip vẽ được thực hiện bởi chúng tôi. Phục vụ cho các bạn học luyện thi được tiếp cận nhanh nhất.
LƯU Ý: Nếu quá trình vẽ hình khối cơ bản không chuyên sâu và thuần thục 4 khối kiến thức trên. Người học sẽ rất khó nắm bắt các khối kiến thức chuyên sâu hơn trong phần tiếp theo. Dẫn đến Luyện Thi Không Có Kết Quả. Hãy nhanh tay đăng ký khóa học vẽ luyện thi hình khối cơ bản của Jolla để trải nghiệm phương pháp dạy vẽ cơ bản chuẩn nhất.
Trung tâm dạy vẽ luyện thi Kiến Trúc Mỹ Thuật
Trung tâm luyện thi vẽ kiến trúc, mỹ thuật

CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI VẼ ĐẦU TƯỢNG 2018 – 2019 TẠI TP HCM

Cấu trúc đầu người, cấu trúc khối mắt, mũi, miệng, tai là các phần được Jolla thiết kế chuyên sâu cho phần luyện thi vẽ đầu tượng. Nếu như ở phần hình khối không nắm bắt được khối kiến thức cần thiết, thí sinh sẽ rất khó bắt kịp các khối kiến thức và kỹ năng mới trong phần này. Bước liên hệ từ cấu trúc hình khối đến cấu trúc của mắt – mũi – miệng – tai là khối kiến thức khá quan trọng trong phần này.
Đa số người học sẽ có cảm nhận học vẽ hình khối cơ bản để làm gì ? có tác dụng gì cho phần vẽ đầu tượng hay không ?
Ở một số nơi dạy vẽ có thể sẽ không quan tâm đến câu hỏi này của học viên. Nhưng ở trung tâm luyện thi vẽ Kiến Trúc – Mỹ Thuật Jolla chúng tôi quan tâm đến từng chi tiết nhỏ. Giải thích cho từng học viên lý do phải học hình khối cơ bản và sự liên hệ của nó đến vẽ đầu tượng là gì.

Các bước học vẽ nâng cao trong chương trình luyện thi vẽ mỹ thuật

  • Cấu trúc sọ, mặt nạ tượng, mắt-mũi-miệng-tai.
  • Tượng vạt mảng.
  • Tượng chi tiết – vẽ nhiều góc độ.
  • Bài thi đại học: Vẽ đầu tượng, thời gian: 240 phút.
Lưu ý: Trường Đại Học Tôn Đức Thắng có môn Vẽ Mỹ Thuật cho tổ hợp môn vào các ngành khối V,H vào trường này. Nhưng môn Vẽ Mỹ Thuật của trường này lại không Vẽ Đầu Tượng mà là Vẽ Tĩnh Vật. Cho nên các Thí Sinh có thi thêm các ngành Khối V bên Tôn Đức Thắng phải học thêm khối Kiến Thức Vẽ Tĩnh Vật sau khi học vẽ hình khối cơ bản.
Dưới đây là video clip vẽ tĩnh vật phục vụ cho các bạn thi trường Tôn Đức Thắng
TẤT CẢ CÁC TRƯỜNG KHÁC CÓ ĐÀO TẠO CÁC NGÀNH THUỘC KHỐI V, H, V1, H1 ĐỀU NHẬN XÉT TUYỂN THÍ SINH DỰ THI KHỐI V1, H1 TỪ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC TP.HCM.
Trung tâm dạy vẽ đầu tượng tphcm
Trung tâm dạy vẽ đầu tượng tphcm

LUYỆN THI KHỐI H,H1

  • Môn thi năng khiếu vào khối H,H1 của trường Đại Học Kiến Trúc và Mỹ Thuật có khác nhau. Tổ hợp môn thường là Toán – Văn – Vẽ Tranh Trí Màu hoặc Văn – Vẽ Hình Họa – Vẽ Trang Trí Màu (Hoặc Vẽ Bố Cục Tranh Màu tùy theo ngành)
  • Trường Đại Học Kiến Trúc TP HCM có các ngành như: Thiết Kế Thời Trang; Thiết Kế Đồ Họa; Thiết Kế Công Nghiệp.
  • Trường Đại Học Mỹ Thuật TP HCM có các ngành như; Thiết Kế Đồ Họa; Đồ Họa Truyện Tranh (Truyền Thống) ; Hội Họa; Sư Phạm Mỹ Thuật; Lý Luận Phê Bình Mỹ Thuật.
  • Có thể đăng ký nguyện vọng thi nhiều trường nhiều ngành cùng 1 lúc (Riêng trường Mỹ Thuật chỉ được chọn 1 ngành thi)
  • Ngoài các trường này thì có Trường Đại Học Tôn Đức Thắng; Đại Học Văn Lang; Hoa Sen; Fpt;… cũng có các ngành đào tạo tương tự.

CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI MÔN VẼ KHỐI H, H1 MÔN TRANG TRÍ MÀU vào Trường ĐH Kiến Trúc – ĐH Mỹ Thuật TP HCM

1.Phần cơ bản: Làm quen với màu sắc, cách pha màu từ các màu cơ bản. Cách thức nhìn vào một màu có thể đoán biết thành phần và pha lại đúng với màu gốc. Các gam màu nóng, lạnh, trung tính. Sác thái họa sắc và phối hợp màu sắc cơ bản. Là các khối Kiến Thức Trong phần học vẽ màu cơ bản.
2.Phần luyện thi: Nguyên lý bố cục trên mặt phẳng; bố cục trang trí đối xứng; bố cục trang trí đường diềm; bố cục trang trí hàng lối; bố cục trang trí tự do; bố cục làm tranh cổ động; bìa sách,…Là khối kiến thức trong phần nâng cao.
  • Bố cục và phối màu các dạng Hình học cơ bản
  • Bố cục và phối màu theo Chủ đề – bám sát dạng đề thi
  • Bài thi đại học: BC-TT màu theo chủ đề, thời gian: 270 phút
Chương trình học Logic và được chia thành nhiều giai đoạn nhỏ, giúp cho người học không phải bở ngỡ trước những bài tập khó. Các dạng bài tập được phân chia từ cơ bản đến nâng cao, từ dễ đến khó. Quan điểm dạy vẽ của chúng tôi là – Ai cũng có thể làm được tốt. Mọi khối kiến thức đã được chắt lọc và đưa ra thành nguyên tắc, công thức. Khiến cho việc học vẽ trang trí màu trở nên đơn giản hơn lúc nào hết. Chỉ có tại Hệ thống trung tâm luyện thi vẽ trang trí màu Jolla các thí sinh sẽ được trải nghiệm khóa học vẽ đơn giản dể hiểu mà ai ai cũng làm được.
Lớp dạy vẽ trang trí màu
Lớp dạy vẽ trang trí màu

Nút 1

Chương Trình Luyện Thi Thiết Kế Đồ Họa Trường Đại Học Mỹ Thuật TP HCM

Cùng là môn Vẽ Trang Trí Màu nhưng nếu thi ở trường Đại Học khác nhau sẽ có những bài tập và khối kiến thức hơi khác nhau. Tổ hợp Môn thi kèm theo cũng khác nhau. Các bạn Học Viên Khi đăng ký khóa học nhớ trao đổi trước với giáo viên để được hướng dẫn cho phù hợp với trường và ngành thi nhé. Tổ hợp Môn thi kèm theo cũng khác nhau. Như vậy cùng là ngành TKĐH nhưng bên Mỹ Thuật thi 2 môn vẽ còn Kiến Trúc chỉ thi 1 môn vẽ.
  • Tổ hợp môn thi Thiết Kế Đồ Họa Đại Học Mỹ Thuật là : Văn – Vẽ Hình Họa – Vẽ Trang Trí Màu
Luyện Thi Môn Vẽ Hình Họa Mỹ Thuật
  • Học vẽ căn bản và đầu tượng như luyện thi khối V,V1.
  • Học vẽ chân dung có mẫu thật.
hinh-hoa-chan-dung-chi
Luyện thi Vẽ Hình Họa Chân Dung TP HCM
Luyện Thi Môn Vẽ Trang Trí Màu Mỹ Thuật
  • Học vẽ căn bản giống với trang trí màu thi bên TKĐH của Kiến Trúc.
  • Màu sắc và bố cục nâng cao cho phù hợp với ĐH Mỹ Thuật.
CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI MÔN VẼ KHỐI H, H1 MÔN BỐ CỤC TRANH MÀU vào trường ĐH Mỹ Thuật TP HCM
Có 3 ngành lớn phải luyện thi môn Vẽ Bố Cục Tranh Màu đó là : Hội Họa; Sư Phạm Mỹ Thuật; Đồ Họa (tranh truyện hoặc truyền thống). Tổ hợp môn thi là Văn – Vẽ Hình Họa – Vẽ Bố Cục Tranh Màu.

NGÀNH HỘI HỌA, ĐỒ HỌA, NGÀNH SƯ PHẠM MỸ THUẬT

Đều thi môn Bố Cục Tranh Màu.

CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI BỐ CỤC TRANH MÀU

Phần cơ bản: Học phần cơ bản giống Trang Trí Màu nhưng dùng màu Bột pha keo.
Phần Bố Cục: Khối Kiến thức về bố cục tạo hình trong mặt phẳng. Cách sắp xếp một bố cục sao cho có chính phụ, ý đồ. Vẽ tranh bố cục màu theo chủ đề sát với bộ đề thi.
Lưu ý: Phần bố cục màu thì giống nhau giữa 3 ngành thi. Nhưng khác nhau về môn Vẽ Hình Họa. Nếu ngành Hội Họa, Đồ Họa là vẽ hình họa toàn thân thì Sư Phạm lại là vẽ chân dung có mẫu.
lớp dạy vẽ luyện thi bố cục tranh màu
lớp dạy vẽ luyện thi bố cục tranh màu

CHƯƠNG TRÌNH LUYỆN THI VẼ HÌNH HỌA TOÀN THÂN

Phần Cơ Bản: Học giống cơ bản chuẩn của Luyện Thi Khối V,V1 có đề cập ở đầu trang.
Phần Nâng Cao: Học vẽ cấu trúc cơ thể người có mẫu. Nghiên cứu các khối lớn và nhóm cơ ở các chi, thân và đầu. Cấu trúc giải phẫu cơ thể người. Áp dụng các khối kiến thức cơ bản vào tạo không gian xa gần, tạo chất cho da thịt. Đây là một môn đòi hỏi quá trình rèn luyện lâu dài và chuyên sâu.
Luyện thi vẽ toàn thân
Luyện thi vẽ toàn thân
ĐỊA ĐIỂM LUYỆN THI VẼ MỸ THUẬT KIẾN TRÚC TẠI TP HCM
địa chỉ hệ thống trung tâm mỹ thuật jolla
Địa chỉ hệ thống trung tâm mỹ thuật jolla
Nút 2
Lớp vẽ mỹ thuật Jolla Art

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH VẼ TRANH TĨNH VẬT LỌ HOA VÀ QUẢ

link đầy đủ :  https://jolla.vn/cach-ve-tranh-tinh-vat-lo-hoa-va-qua/ 1.Vẽ tĩnh vật là gì? Trong mỹ thuật, thuật ngữ “tĩnh vật” dùng để nói đến một loại vẽ tranh, thường là sự sắp xếp các đối tượng (theo truyền thống có thể là hoa hoặc đồ dùng nhà bếp , nhưng hầu như bất kỳ vật thể trong nhà nào cũng có thể được vẽ ) trên một chiếc bàn. Thuật ngữ này được dịch trực tiếp từ một từ trong tiếng Hà Lan “Stilleven”, được sử dụng từ năm 1656 để mô tả những bức tranh trước đây được gọi đơn giản là “trái cây”, “hoa”, “bữa ăn sáng”, “bữa tiệc” hoặc nếu có ngụ ý tôn giáo thì gọi là “Vanitas”… Vẽ tĩnh vật Đối với người mới bắt đầu học cách vẽ tranh tĩnh vật có vẽ sẽ nhàm chán so với các tranh phong cảnh, tranh lịch sử. Nhưng nếu chúng ta dành thời gian nghiên cứu về thể loại tranh này, ta sẽ thấy được sự độc đáo cũng như hàm ý nội dung của một vài bức tranh tĩnh vật qua cách sắp xếp bố cục của các vật thể. 2. Phương ph

CÁCH VẼ CHÂN DUNG CƠ BẢN THEO PHONG CÁCH TRUYỆN TRANH.

link bài viết đầy đủ :  https://jolla.vn/cach-ve-chan-dung-co-ban-theo-phong-cach-truyen-tranh/ Truyện tranh  có một hấp lực mạnh mẽ với  giới trẻ .  Manga  đã trở thành một  văn hóa toàn cầu . Nhiều bạn trẻ đã bắt đầu tập tành vẽ manga từ các truyện tranh yêu thích. Khi mới bắt đầu vẽ, chúng ta thường chọn tập vẽ chân dung nhân vật trước hết. Chúng ta hãy cùng tham khảo cách  vẽ chân dung  cơ bản theo phong cách truyện tranh. Tỉ lệ chân dung cơ bản trong truyện tranh Trước hết ta cùng tham khảo tỷ lệ chân dung người trong thực tế. Tỷ lệ chuẩn của chân dung người. Cách vẽ chân dung cơ bản – Tỷ lệ khuôn mặt người trong thực tế 1/ Những tỉ lệ cơ bản giữa đầu và mặt: Cằm đến chân mũi = chân mũi đến ngang lông mày Chân mũi đến ngang lông mày = ngang lông mày đến chân tóc, 1/2 còn lại là tóc. 2/ Tỉ lệ các bộ phận chia theo chiều rộng của mặt. Khuôn mặt chia thành 3 phần bằng nhau: Từ chân tóc đến lông mày. Từ lông mày đến chân mũi. Từ chân mũi đến cằm. Các

BÍ QUYẾT ĐỂ VẼ CHIBI NAM MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN

link bài viết đầy đủ :  https://jolla.vn/bi-quyet-de-ve-chibi-nam-mot-cach-don-gian/ BÍ QUYẾT ĐỂ VẼ CHIBI NAM MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN Vẽ  mỹ thuật không đơn thuần là muốn học là có thể vẽ được, mà môn học này đòi hỏi khá nhiều yếu tố. Trong đó, đam mê và năng khiếu là điểm không thể nào thiếu đối với môn học nghệ thuật, yêu cầu tính sáng tạo cao này.  Vẽ chibi  đã không còn là môn vẽ xa lạ với các “tín đồ” yêu nghệ thuật tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới, để nắm rõ hơn  các vẽ nhân vật  Chibi nam   một cách đơn giản  và cùng vẽ nên thật nhiều nhân vật mình yêu thích qua góc nhìn của phong cách Chibi bạn nhé. Vẽ thật nhiều nhân vật mình yêu thích thông qua các bước học vẽ ( nguồn internet ) Các yếu tố giúp vẽ chibi tốt Để vẽ tốt, đòi hỏi người học phải tập hợp khá nhiều yếu tố. Có tính tưởng tượng tốt. Phong cách riêng của chính mình để tạo ra một bức tranh hoàn hảo. Một trong những môn vẽ nghệ thuật đang được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và theo học, đó là v