Chuyển đến nội dung chính

PHỐI CẢNH LÀ GÌ?

Phối cảnh là gì
LINK CỦA BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ : https://jolla.vn/phoi-canh-la-gi/
Phối cảnh là gì? Perspective – Phối cảnh là mang lại cảm giác ba chiều cho một bức tranh. Trong nghệ thuật, nó là một hệ thống đại diện cho cách mà các đối tượng xuất hiện nhỏ hay lớn hơn; thể hiện cảm giác gần hay xa hơn. Phối cảnh hay đường tầm mắt là chìa khóa cho hầu như bất kỳ bản vẽ hoặc phác họa cũng như nhiều bức tranh hội họa. Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản mà bạn cần phải hiểu trong nghệ thuật để tạo ra những bức phong cảnh thực tế và đáng tin cậy.


Phối cảnh là gì – trong thực tế như thế nào?

Hãy tưởng tượng lái xe dọc theo một con đường rất thẳng mở trên một đồng bằng cỏ. Con đường, hàng rào và cột điện đều giảm dần về phía một điểm xa phía trước bạn. Đó là phối cảnh một điểm.
Phối cảnh một điểm tụ là phương pháp đơn giản nhất làm cho các đối tượng có cảm giác ba chiều.
Nó thường được sử dụng cho các khung cảnh bên trong hoặc các hiệu ứng trompe l’oeil (lừa mắt). Các đối tượng phải được đặt sao cho các mặt trước song song với mặt phẳng ảnh; với các cạnh bên lùi về một điểm duy nhất.
Một ví dụ hoàn hảo là Nghiên cứu của Da Vinci về Adoration of the Magi. Khi bạn nhìn thấy nó, hãy chú ý cách tòa nhà được đặt sao cho nó hướng về phía người xem; với cầu thang và các bức tường phụ giảm dần về phía một điểm duy nhất ở giữa.
Nút 1
Phối cảnh một điểm tụ
Phối cảnh một điểm tụ – Phối cảnh là gì


Có giống như phối cảnh tuyến tính không?

Khi chúng ta nói về bản vẽ phối cảnh, chúng ta thường có nghĩa là phối cảnh tuyến tính. Phối cảnh tuyến tính là một phương pháp hình học đại diện cho sự giảm bớt rõ ràng về quy mô khi khoảng cách từ đối tượng đến người xem tăng lên.
Mỗi bộ đường ngang có điểm biến mất riêng. Để đơn giản, các nghệ sĩ thường tập trung vào việc hiển thị chính xác một; hai hoặc ba điểm biến mất.
Việc phát minh ra phối cảnh tuyến tính trong nghệ thuật thường được cho là từ kiến ​​trúc sư Florentine Brunelleschi. Những ý tưởng tiếp tục được phát triển và sử dụng bởi các nghệ sĩ thời Phục hưng; đặc biệt là Piero Della Francesca và Andrea Mantegna. Cuốn sách đầu tiên bao gồm một luận thuyết về Phối cảnh, “On Painting”; được xuất bản bởi Leon Battista Alberti vào năm 1436.


Phối cảnh một điểm tụ.

Trong quan điểm một điểm, các đường ngang và dọc chạy qua trường nhìn vẫn song song; vì các điểm biến mất của chúng nằm ở ‘vô cùng’, Horizontals, vuông góc với người xem; biến mất về điểm gần tâm của hình ảnh.


Phối cảnh hai điểm tụ.

Trong phối cảnh hai điểm tụ, trình xem được định vị sao cho các đối tượng (chẳng hạn như hộp hoặc tòa nhà) được xem từ một góc. Điều này tạo ra hai đường gióng ngang mà giảm dần về phía các điểm biến mất ở các cạnh ngoài của mặt phẳng ảnh; trong khi chỉ các đường thẳng đứng vẫn vuông góc.
Nó hơi phức tạp hơn, vì cả cạnh trước và sau và các cạnh bên của một vật phải được giảm dần về phía các điểm biến mất. Phối cảnh hai điểm thường được sử dụng khi vẽ các tòa nhà trong cảnh quan.

Phối cảnh hai điểm tụ
Phối cảnh hai điểm tụ – Phối cảnh là gì


Phối cảnh ba điểm tụ.

Trong phối cảnh ba điểm tụ; người xem đang nhìn lên hoặc xuống để các trục dọc cũng hội tụ trên một điểm biến mất ở trên cùng hoặc dưới cùng của hình ảnh.
Phối cảnh ba điểm tụ
Phối cảnh ba điểm tụ – Phối cảnh là gì


Phối cảnh không gian.

Phối cảnh không gian khí quyển không phải là phối cảnh tuyến tính. Thay vào đó, nó cố gắng sử dụng điều khiển lấy nét, tô bóng; độ tương phản và chi tiết để nhân đôi hiệu ứng hình ảnh của các đối tượng gần rõ nét và rõ ràng. Đồng thời, các đối tượng ở xa có thể ít khác biệt và bị biến mất. Được xem là luật xa gần trong không gian.
Nút 2
PHỐI CẢNH LÀ GÌ? 1

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH VẼ TRANH TĨNH VẬT LỌ HOA VÀ QUẢ

link đầy đủ :  https://jolla.vn/cach-ve-tranh-tinh-vat-lo-hoa-va-qua/ 1.Vẽ tĩnh vật là gì? Trong mỹ thuật, thuật ngữ “tĩnh vật” dùng để nói đến một loại vẽ tranh, thường là sự sắp xếp các đối tượng (theo truyền thống có thể là hoa hoặc đồ dùng nhà bếp , nhưng hầu như bất kỳ vật thể trong nhà nào cũng có thể được vẽ ) trên một chiếc bàn. Thuật ngữ này được dịch trực tiếp từ một từ trong tiếng Hà Lan “Stilleven”, được sử dụng từ năm 1656 để mô tả những bức tranh trước đây được gọi đơn giản là “trái cây”, “hoa”, “bữa ăn sáng”, “bữa tiệc” hoặc nếu có ngụ ý tôn giáo thì gọi là “Vanitas”… Vẽ tĩnh vật Đối với người mới bắt đầu học cách vẽ tranh tĩnh vật có vẽ sẽ nhàm chán so với các tranh phong cảnh, tranh lịch sử. Nhưng nếu chúng ta dành thời gian nghiên cứu về thể loại tranh này, ta sẽ thấy được sự độc đáo cũng như hàm ý nội dung của một vài bức tranh tĩnh vật qua cách sắp xếp bố cục của các vật thể. 2. Phương ph

CÁCH VẼ CHÂN DUNG CƠ BẢN THEO PHONG CÁCH TRUYỆN TRANH.

link bài viết đầy đủ :  https://jolla.vn/cach-ve-chan-dung-co-ban-theo-phong-cach-truyen-tranh/ Truyện tranh  có một hấp lực mạnh mẽ với  giới trẻ .  Manga  đã trở thành một  văn hóa toàn cầu . Nhiều bạn trẻ đã bắt đầu tập tành vẽ manga từ các truyện tranh yêu thích. Khi mới bắt đầu vẽ, chúng ta thường chọn tập vẽ chân dung nhân vật trước hết. Chúng ta hãy cùng tham khảo cách  vẽ chân dung  cơ bản theo phong cách truyện tranh. Tỉ lệ chân dung cơ bản trong truyện tranh Trước hết ta cùng tham khảo tỷ lệ chân dung người trong thực tế. Tỷ lệ chuẩn của chân dung người. Cách vẽ chân dung cơ bản – Tỷ lệ khuôn mặt người trong thực tế 1/ Những tỉ lệ cơ bản giữa đầu và mặt: Cằm đến chân mũi = chân mũi đến ngang lông mày Chân mũi đến ngang lông mày = ngang lông mày đến chân tóc, 1/2 còn lại là tóc. 2/ Tỉ lệ các bộ phận chia theo chiều rộng của mặt. Khuôn mặt chia thành 3 phần bằng nhau: Từ chân tóc đến lông mày. Từ lông mày đến chân mũi. Từ chân mũi đến cằm. Các

BÍ QUYẾT ĐỂ VẼ CHIBI NAM MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN

link bài viết đầy đủ :  https://jolla.vn/bi-quyet-de-ve-chibi-nam-mot-cach-don-gian/ BÍ QUYẾT ĐỂ VẼ CHIBI NAM MỘT CÁCH ĐƠN GIẢN Vẽ  mỹ thuật không đơn thuần là muốn học là có thể vẽ được, mà môn học này đòi hỏi khá nhiều yếu tố. Trong đó, đam mê và năng khiếu là điểm không thể nào thiếu đối với môn học nghệ thuật, yêu cầu tính sáng tạo cao này.  Vẽ chibi  đã không còn là môn vẽ xa lạ với các “tín đồ” yêu nghệ thuật tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu bài viết bên dưới, để nắm rõ hơn  các vẽ nhân vật  Chibi nam   một cách đơn giản  và cùng vẽ nên thật nhiều nhân vật mình yêu thích qua góc nhìn của phong cách Chibi bạn nhé. Vẽ thật nhiều nhân vật mình yêu thích thông qua các bước học vẽ ( nguồn internet ) Các yếu tố giúp vẽ chibi tốt Để vẽ tốt, đòi hỏi người học phải tập hợp khá nhiều yếu tố. Có tính tưởng tượng tốt. Phong cách riêng của chính mình để tạo ra một bức tranh hoàn hảo. Một trong những môn vẽ nghệ thuật đang được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và theo học, đó là v